Facebook cần thêm vài nút bấm đặc biệt nữa

Facebook cần thêm vài nút bấm đặc biệt nữa

Có một buổi sáng nào đó, thức dậy sớm on FB, bạn bỗng nhiên thấy “thằng phây búc” thay đổi giao diện và cập nhật thêm mấy nút chức năng sáng lập lòe bên cạnh mấy nút status và post ảnh, địa điểm như hiện nay.
+ Nút thông cảm: Dùng cho tình huống ai đó đăng thông tin buồn, mất mát, đau đớn, bạn không thể bấm like và rất muốn bày tỏ sự cảm thông, ủng hộ, chia sẻ.

+ Nút “ném đá giấu tay”: Tức là nút Dislike. Nhưng nó có đặc điểm là khi rê chuột vào thì sẽ không chỉ ra những ai ghét và ném đá. Vì dân chơi Facebook nói chung (chắc dân nào chả vậy) không ai thích bị dislike, nên chắc chắn họ sẽ bỏ thời gian để đi truy lùng xem những “đứa” nào dislike mình, và ghim gút dần nếu chúng nó cứ ném đá liên tục (thay vì tự nhìn lại mình xem ăn ở ra sao để bị ném đá, hehe). Nên tốt nhất là FB giúp cho cái khoản “giấu tay” khi ném.

Facebook cần thêm vài nút bấm đặc biệt nữa

Các nút đó rất có thể là:
+ Nút “sáng nay chơi gì?”: Dành cho mấy bạn thích phong trào. Ví dụ như cái vụ… “bao nilon qua sông”, nói thiệt nghen, mấy ngày phong trào đang nổi lên ì xèo, mình mà cứ thấy mấy từ “nhạy cảm” như ni-lông, qua sông… gì gì đó là kéo chuột cho trôi qua luôn, không cần phải đọc (có báo chí rồi). Hihi. Dùng nút đó để ưu tiên cho dân phong trào “đồng thanh tương ứng” hát với nhau, dân khác – như mình (không phải vô cảm đâu à nha) khỏi mất công sàng lọc, đi chỗ khác.

+ Nút “buồn ơi chào mi”: dùng để cảnh báo “đứa” nào đó mà mình sắp remove. Hì hì. Nói tao nghe, kết bạn kiểu gì vậy, chừng nào mày mới chịu vô FB tao để đọc, like và comment. Gia hạn thêm cho mày mấy cơ hội đó, nếu tiếp tục như vậy sau hai lần bấm nhắc nhở nữa là tao sẽ ô-kê bái bai mày. Ngoài ra, với mấy đứa tự kỷ tối ngày lên FB chỉ biết chụp hình tự sướng, post ảnh 360 liên tục mắt to miệng chúm chím, hoặc check-in đang vô toilet hay đang ra khỏi nhà vệ sinh, mình có thể phối-kết hợp vừa bấm nút ném đá giấu tay vừa bấm buồn ơi chào mi.

+ Nút “có yêu hay không thì nói, không nói làm sao ai biết, mà dù không yêu thì cùng đừng lạnh lùng trong câm nín” (kaka, học theo mốt đặt tựa dài của mấy ca khúc thịnh hành thời bi giờ): Bấm nút này là nó hiện lên trái tim màu trắng (thay vì đỏ), và chạy vô gần chỗ số người theo dõi, xếp hàng ở đó chờ chủ nhân FB trả lời. Không biết ai sao chứ bèo bèo cỡ mình mà cũng có… thư tỏ tình trong inbox hoài, nút này sẽ giải quyết khâu sốt ruột “sao không thấy hồi âm”.

Hehehe, tạm thời như vậy đi. Chứ ngồi (rảnh) nghĩ nữa, một hồi la liệt các nút, vô FB thành rối trí như vô… buồng lái máy bay, bấm nhầm từa lưa nữa đâm ra phiền.

Nguyễn Thu Phương
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận