Suy ngẫm: Điều gì quan trọng nhất?

Suy ngẫm: Điều gì quan trọng nhất?

Bất cứ ai, trong một lúc nào đó cũng sẽ tự hỏi bản thân: Điều gì quan trọng nhất đối với mình? Ai là người quan trọng nhất với chính mình? Từ những dòng tự bạch trong quyển lưu bút đến câu hỏi của cuộc thi hoa hậu, người ta cũng thường xoáy vào đề tài nói trên. Bởi lẽ đó là những mối quan tâm lớn của nhân loại chỉ sau cái ăn, cái mặc, cái ở.

Suy ngẫm: Điều gì quan trọng nhất?

Điều quan trọng nhất mà nhiều người thường nghĩ đến là khát vọng, là ước mơ, là điều mình mong muốn đạt đến trong tương lai. Đó có thể là có thật nhiều tiền, có danh vọng, địa vị được nhiều người ngưỡng mộ, có gia đình hạnh phúc, có một cuộc sống no đủ, êm đềm, … Nhưng tất cả những cái đó đều là một hình ảnh, một mong muốn, một cái trong suy nghĩ và luôn thay đổi. “Được voi, đòi tiên” là thói đời vẫn hay gặp. Khi đạt một mục tiêu người ta sẽ đặt ra mục tiêu mới, cứ thế mãi mãi vô tận đến khi họ gục ngã.

Một ca sĩ, người mẫu hay diễn viên điện ảnh có thể là thần tượng quan trọng đối với người trẻ tuổi. Một doanh nhân thành đạt có thể là hình mẫu cho những người trưởng thành, những bậc cha mẹ sinh thành có thể vô cùng quan trọng đối với những ai mồ côi hay sống xa cha mẹ. Tất cả những người ấy điều quan trọng với mỗi người nhưng cũng không cố định.

Vậy điều gì quan trọng nhất?: Đó là công việc đang làm, người đang giao tiếp, ngay bây giờ và trong lúc này. Không thể bỏ qua lí tưởng và mục tiêu nhưng quan trọng hơn là hiện tại. Hãy sống hết mình cho hiện tại thì tương lai sẽ đến. Hiện tại là món quà. Cứ mãi day dứt với quá khứ, sống nhạt nhẽo với hiện tại và mong chờ một tương lại tốt đẹp là điều không tưởng. Quá khứ là cái đã qua, tương lai là cái chưa biết, chỉ có hiện tại là có thực và tác động thực. Không phải quên quá khứ nhưng đừng níu kéo. Không phải thiêu ước mơ nhưng đừng quá kì vọng. Hãy sống vì hiện tại vì nó là quan trọng nhất.

Huỳnh Vũ Lam
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận