Phong Thủy cho nhà ở mặt đất

Phong Thủy cho nhà ở mặt đất

Nếu như chúng ta có điều kiện mua nhà ở mặt đất mà lại mua được miếng đất đẹp đúng hướng hợp với cung mệnh của mình thì rất tốt.
Đất đẹp là đất liền thổ, cao ráo thuận tiện đi lại, không có bãi tha ma, không có đường đâm vào nhà, gần đất ở có hồ nước trong xanh, có sông, suối nước chảy quanh năm lúc nào cũng sạch sẽ.

Phong Thủy cho nhà ở mặt đất

LÀM SẠCH

Miếng đất chúng ta mua và định cư lâu dài cần phải làm sạch trước khi xây dựng để tránh việc nghi ngờ bên dưới có hài cốt hay có vấn đề gì làm ta không an tâm. Từ xưa dân ta không quen làm điều này do sợ tốn kém và mất thời gian nhưng theo tôi nghĩ nó cũng không tốn nhiều và cũng chỉ mất vài ngày là an tâm. Nếu ta biết chắc chắn miếng đất đó là sạch sẽ không có vấn đề gì thì có thể an tâm xây dựng còn nếu cảm thấy không chắc chắn ta nên làm các bước sau:
a) Thuê máy xúc xúc đất đào sâu xuống khoảng 1-1,5 m nếu đất liền thổ sạch thì không cần thiết, còn thấy đất có màu sắc đen hoặc đất mượn nghĩa là đã bị đào bới thì ta nên đào lên thay đất.
b) Mua đất sỏi trên đồi, hoặc cát sạch đổ lên. ( chỉ cần đào diện tích mà mình dự định xây nhà trên đó còn chỗ khác thì không cần thiết để đỡ tốn kém thêm tiền bạc.)
c) Mua vỏ quả dừa khô, hoặc lá quế, lá hồi, lá cây bầu gió “ cây trầm hương „ v.v… Đốt thành than rổi dải một lượt bên dưới nền dày khoảng 10cm là được.
d) Dải tiếp một lớp cát vàng loại thật sạch lên bên trên khoảng 20 cm là được.
e) Mua thạch anh vụn khoảng 3-5 tấn giải lên trên ( mỗi tấn giá thị trường hiện tại khoảng 15-18 triệu vnd.) nếu không có điều kiện kinh tế nhiều thì mua 1 tấn dải vào nơi mà dự định làm gian thờ tổ tiên, điều này sẽ làm cho gia chủ vượng khí làm ăn phát đạt. Có người có điều kiện họ còn mua vàng cốm và ru bi thô loại nhỏ dải thêm vào nơi thờ tổ tiên.

XÂY DỰNG

f) Thiết kế xây dựng theo mục đích sử dụng của gia chủ.
g) nếu xây nhà tầng thì cầu thang phải xoáy dương nghĩa là đi lên xoáy bên phải ta gọi là Hổ lên núi, khi xuống đi xoáy âm bên trái gọi là Long giáng.
h) Cầu thang không được đâm thẳng xuống phòng khách hoặc đâm thẳng ra cửa.
i) Hệ thống bếp, nhà vệ sinh, ở tầng một lùi phía sau góc nhà bên trái. Ở tất cả các tầng tuỳ theo phòng ở để thiết kế nhà tắm nhà vệ sinh sao cho hợp lý. Cửa của các phòng vệ sinh không nên quay ra phòng khách.
j) Các phòng còn lại được thiết kế theo mục đích sử dụng của từng gia đình sao cho có hệ thống gọn gàng có tính mỹ thuật cao.
k) Sau nhà nếu có đất rộng mà làm hòn non bộ thì đắp ba hòn non bộ giống như núi Ba Vì không cần cao chỉ cần cao từ 1-1,8 m là đã đẹp rồi. Trên mỗi đỉnh non bộ ta lấy đá trên đỉnh núi nơi nào gần ta nhất chỉ lấy tượng trưng mỗi đỉnh đặt một miếng đá núi khoảng 1-2kg.
l) Trước sân nhà ta trồng cây cảnh. Ta chỉ nên trồng Lộc vừng, Hồi, Quế, hay các loại cây thân gỗ cứng.
m) Không nên trồng cây Sưa, Thị, các loại dây leo và các cây độc hại quanh nhà.
n) Không nên để nhiều đá trắng trước sân. Nếu có thể chỉ để hai con sư tử đá lục bảo ngọc nhỏ không cần to trước sân hay trước cổng đều đẹp.
o) Nếu có đất rộng có ao phía trước nhà thì đẹp. Nên giữ cho ao luôn sạch sẽ, thả hoa súng, hoặc sen trước nhà, ta nên trồng trong chậu rồi đặt xuống để tránh cây mọc lan khắp ao. Mỗi năm ta nên tỉa bớt cho thoáng.

THỜ CÚNG

p) Bát nhang nếu có vàng cốm, đá ru bi, lót bên dưới hoặc có “kim sa bảo thạch„ loại giống như kỳ nam để ở dưới bát nhang thì rất tốt.
Chúc các bạn có ngôi nhà ước mơ.
Ghi chú: Phần tiếp theo chúng ta bàn tiếp về các phương pháp trấn yểm trong phong thuỷ.
Cảm ơn các bạn đã tham khảo!

Moscow 02-4-2015
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận