Thư gửi ông già Noel để đòi quà hài hước, lầy, bá đạo nhất luôn nè

Thư gửi ông già Noel để đòi quà hài hước, lầy, bá đạo nhất luôn nè

Kính gửi ông già Noel!
Con chào ông! Ông còn nhớ con không? Con chính là Đông Duy đẹp trai không tàn phai theo năm tháng nà ông. Năm trước con có viết thư cho ông đó, ông nhận ra con chứ? Nếu ông không nhận ra thì chứng tỏ ông không có chơi facebook nà. Ông phải chịu khó chơi facebook đi nghe. Ông phải chơi facebook thì ông mới thấy là gần đến Noel là người ta lại nhắc đến tên ông ra rả. Nhắc suốt ông à.

Con lấy ví dụ cho ông coi nha. Có người thì khoe rằng “Ôi, được gấu tặng Iphone quà trước Noel nè. Gấu năm nay đi nước ngoài không có ở đây nên bù lỗ cho mình. Thích quá! Cảm ơn gấu!”. Thấy nó ghi mà con ứa nước mắt vì không có ai tặng con Iphone, con tính vô còm-mên là “Xì, tưởng ngon, nó tặng mày Iphone trước lấy lý do đi xa để nó ôm con gấu khác thì có!”. Mà con sợ con đốt nhà người ta rồi đêm Noel lạnh giá nhà con lại cháy sáng nhất để sưởi ấm cho cả khu phố nên con thôi, im luôn.

Còn người khác thì nức nở “Noel trước không có gấu bây giờ chắc cũng chẳng có…chó gì”, con cũng tính vô phán luôn “Chứ ngày bình thường cũng có cái chó gì đâu mà than Noel không có gấu”. Nhưng tại con thấy nếu ghi vậy thì con không có được…nhân văn lắm nên thôi con cũng im ru.

Thư gửi ông Noel để đòi quà hài hước, bá đạo nhất
Thư đòi quà ông già Noel (ảnh từ Internet)

Ông Noel à! Nãy giờ con kể cho ông nghe là để khơi mào câu chuyện thôi. Chứ con viết thư này cho ông với hai mục đích. Cái thứ nhất là để con…đăng facebook. Cái thứ nhì là để con hỏi ông về vụ quà cáp.

Ông nghĩ sao vậy ông Noel? Ông nghĩ cái gì mà ông nỡ nào đối xử tệ với một…đứa bé như con vậy. Con là một đứa bé ngoan từ nhỏ, đến lớn con cũng ngoan dù là…đỡ nhiều rồi. Nhưng tại sao? Tại sao từ nhỏ cho đến khi con lớn chưa năm nào ông tặng được cho con một món quà từ ông. Tại sao có những đứa không ngoan, không đẹp bằng con mà tụi nó có quà tặng tới tấp. Còn con vừa ngoan, vừa đẹp, vừa sung sức khỏe mạnh mà ông hông tặng quà cho con là sao?

Ông đừng có nói con kể tội ông nha! Nhưng ông coi lại đi, coi ông đã như thế nào với con nhé. Hồi còn nhỏ, lúc khoảng 7,8 tuổi gì đó ba mẹ con nói với con là:
– Con thích quà gì, con cứ viết thư cho ông già Noel đi rồi đưa cho ba mẹ. Ba mẹ sẽ gửi ổng dùm cho.

Con nghe xong tức thì xé giấy từ quyển tập đi học của con ra hí hoáy viết cho ông. Cũng phải một trang giấy đó nha ông. Con viết cầu mong ông cho con chiếc xe hơi. Tại hồi đó nhà con không có xe hơi, chỉ có xe đạp thôi. (Bây giờ cũng vậy). Nhưng ông cũng không tặng con chiếc xe hơi. Ba mẹ con đưa dùm lá thư cho con cũng thấy im hơi không nói năng gì cả. Con chờ hông được con mới hỏi ba mẹ đã gửi thư của con cho ông già chưa sao chưa thấy ổng trả lời và tặng quà. Ba mẹ con chỉ “ờ, ờ, ờ…” rồi việc đó cũng chìm luôn. Nói chung, con lỗ một tờ giấy và công ngồi viết, ông ạ!

Con chán quá, nên suốt mấy năm còn thiếu nhi con đâu thèm xin thêm gì nữa. Đến sau này khi lớn lên, hai năm trước con muốn coi ông có thay đổi hay không? Con đã viết thư lại cho ông, và cũng xin ông cho con một cái điện thoại Iphone xài cho nó mô-đen, ông cũng không cho. Năm vừa rồi con cũng xuống nước viết thư xin ông một cái máy chơi game, con hạ giá xuống rồi mà ông cũng vẫn không cho. Ông nghĩ coi, từ một chiếc xe hơi, hạ xuống cái điện thoại, hạ tiếp xuống cái máy chơi game. Mà không có cái nào ông làm cho con được toại nguyện. Vậy thực ra, ý ông muốn gì? Ông muốn con sống sao? Nói đi ông người ơi vì sao ông nỡ yêu con như vậy?

ảnh vui ông già Noel
ảnh vui ông già Noel.

Ông Noel già à!
Lần này có lẽ là lần cuối cùng con viết thư cho ông. Nói thẳng ra con cũng nản ông lắm rồi. Ai thần tượng ông chứ con thì con thấy ngán ngẩm. Bao năm qua con đã chờ đợi quà Noel, mà không thấy ông đưa. Ô kê, năm nay là năm chót con xin ông lần nữa. Nếu ông không cho thì con…từ mặt ông luôn. Lúc đó ông đừng khóc, đừng năn nỉ Đông Duy đẹp trai này nha ông. Đừng có tỏ sự hối hận muộn màng.

Thôi giờ con vô chủ đề chính luôn. Con bây giờ thích đi mô tô, tại nói chung là giờ con ngầu lắm, tóc dài mà lại để râu, thân hình cuồn cuộn cơ bắp. Mà con không muốn mình cứ ngồi hoài trên mấy chiếc xe tay ga gì hết ông à. Bởi vì khi đó con thấy hình ảnh của mình…rất pê đê. Con không muốn con pê đê, ông à. Giờ ông tặng con chiếc mô tô đi, con hứa con sẽ yêu thương ông trở lại, dù cho vật đổi sao dời thế nào thì tình cảm của con vẫn ngồn ngộn trong cặp ngực có trái tim đập thình thịch của con. Ông đừng quên ông nha.

Chúc ông có nhiều sức khỏe, làm ăn phát lộc phát tài, gia đình an khang thịnh vượng. Chờ tin của ông đó. Bái bai ông!

Ký tên: Đông Duy đẹp trai.

Mấy năm sau…

KÍNH GỬI ÔNG GIÀ NOEL
Hi ông già Noel, con là Đông Duy đẹp chai khùng vô đối nè ông. Ông còn nhớ con không?

Năm nay, lẽ ra con tính không viết thư cho ông nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy con rảnh quá không biết làm gì, nên viết cho ông để ông đỡ buồn vậy. Ông ơi, con bây giờ vẫn đẹp chai nhưng bớt khùng rồi ông ạ! Con bớt khùng để phấn đấu làm đứa cháu trai ngoan của ông. Để còn được ông tặng quà cho con.

Mà nhắc tới vụ quà mới nhớ, tại sao năm nào con cũng ráng viết thư cho ông mà ông không gửi cho con một món quà nào hết vậy ông? Con xin ông cái gì ông cũng lơ với con hết, viết thư cũng tốn công mà ông. Người ta nói của ít lòng nhiều, con có lòng mà ông lại không có của gửi cho con, ông chơi vậy là quá đáng lắm luôn á! Con nói ông nghe nè, từ nhỏ cho tới lớn, con chỉ cầu mong được nhận quà có một lần để con còn tin là trên đời có ông già Noel là sự thật. Chẳng lẽ, ông thật ra chỉ là…sự láo à? Nếu vậy thì con không tin nữa đâu đấy! Mà con không tin thì năm sau con sẽ không viết thư cho ông nữa đâu, ông nha!

Mấy năm trước, con viết thư xin ông cái máy chơi game, xin ông cái điện thoại, xin ông cây đàn piano, xin ông chiếc xe mô tô… Nhưng tuyệt nhiên không có một thứ gì từ ông cả, mà thứ duy nhất ông gửi cho con, đó là sự tuyệt vọng. Thôi bây giờ thì con cũng không ghi cụ thể là con xin gì nữa, năm nay, tùy lòng hảo tâm ông nha. Ông thích thì ông cho, không thích thì ông đi, tiễn vong ông luôn. Mà con nói thiệt, có nhiều đứa đâu có thèm viết thư gì cho ông mà chúng luôn được nhận quà, nhận ngập mặt, còn con viết muốn gãy cả tay mờ cả mắt của mình mà ông không hề tặng, nghĩ tới đó thôi là con thấy ông quá đáng lắm luôn á!

Thôi thư cũng đã dài, con xin dừng viết tại đây. Chúc ông sức khỏe và đừng quên đứa cháu đẹp chai đang mòn mỏi mong chờ!

***Xem thêm: Tuyển chọn thơ giáng sinh (Noel) hay, tâm trạng cho ai đang yêu

KÝ TÊN:
Duy đẹp chai – Cháu trai đeo bám của ông.

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bùi Chánh
Bùi Chánh

hihi, hài quá ha